Trong thời gian điều trị kinh nguyệt không đều, bạn nên ăn những thực phẩm như nấm, lạc, hạch đào, táo, long nhãn. Nếu chẳng may ăn phải những đồ lạnh, bạn có thể uống nước gừng đun với đường đỏ để làm cân bằng lại quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể.

Nên ăn thực phẩm giàu canxi

Theo nhân viên tư vấn sức khỏe dinh dưỡng Latham Thomas, phụ nữ cần ít nhất 1.200 mg canxi mỗi ngày. Những loại thực phẩm giàu dưỡng chất này bao gồm cải xoăn, cải lá xanh, bông cải xanh và sữa chua.Nên ăn thực phẩm giàu magie
Thực phẩm giàu magie như đậu, đậu phụ và đậu phộng được cho là có tác dụng làm giảm sưng phù ở phụ nữ trong thời gian kinh nguyệt.

Nhâm nhi một chút chocolate đen

Nhâm nhi một chút chocolate đen trong những thời kỳ kinh nguyệt sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Thêm vào đó, chocolate đen còn rất giàu chất chống oxy hóa và được cho là giúp tăng cường serotonin – có tác dụng cải thiện tâm trạng chúng ta.


Đng b qua nước

Uống nhiều nước trong những ngày đèn đỏ sẽ giúp cơ thể giữ được nước và làm giảm triệu chứng đầy hơi.

Đng quên vitamin

Các nhà khoa học cũng khuyên bạn không nên bỏ qua các loại vitamin trong suốt thời kỳ ‘đèn đỏ’. Vitamin E (các loại hạt, lòng đỏ trứng gà) sẽ giúp bạn loại bỏ một số triệu chứng xấu của tiền kinh nguyệt. Vitamin B6 (có trong khoai tây, chuối, bột yến mạch) có tác dụng làm giảm chứng đầy hơi và cải thiện tâm trạng còn vitamin C (bưởi, chanh) và kẽm (hạt bí ngô) có công dụng hỗ trợ sức khỏe sinh sản của chị em.
Chủ đề tương tư trong cùng chuyên mục